BACK TO EXPLORE

อิสระให้สุด ในชุดสตรีตแวร์ @Auntys Haus

The Route to Street Mood @AUNTYS HAUS
อิสระให้สุด ในชุดสตรีตแวร์ กับ Pop-Up Space รวม 5 สตรีตแบรนด์อินเตอร์สุดฮ็อตที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่เดียวครบจบทุกมู้ด

ตอนนี้หันมองไปทางไหนก็จะเห็นเทรนด์ Streetwear อยู่ทุกที่ ตั้งแต่รันเวย์แฟชั่นไฮแบรนด์ ศูนย์การค้าใจกลางกรุง บีทีเอส จนถึงริมถนนหน้าปากซอย เหมือนที่ Nick Supreda (นิค – สุปรีดา) บอกไว้ว่า “สตรีตแวร์คือตอนนี้ เป็น happening เลย” เขา - - คือคนไทยที่ไปเติบโตอยู่แคลิฟอร์เนีย คือสเก็ตบอร์ดเลิฟเวอร์ คือปาร์ตี้ออแกไนเซอร์ เจ้าของคลับฮิปฮ็อป Blaq Lyte ในกรุงเทพ (ปิดบริการแล้ว) คือเจ้าของร้าน Auntys Haus (อานตี้ส์ เฮ้าส์) ที่รวบรวม 5 แบรนด์สตรีตแวร์ที่กำลังมาแรงระดับโลก จำหน่ายเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่ในรูปแบบ Pop-Up Space ชั้น G




5 แบรนด์ แฟนสตรีตต้องกรี๊ด!
ทั้ง 5 แบรนด์วางจำหน่ายที่นี่ล้วนเป็นแบรนด์ของเพื่อนๆ คุณนิค โดยเจ้าตัวนำแบรนด์เหล่านี้ที่กำลังโตและฮ็อตมากในต่างประเทศ มาคอลแลบกับแบรนด์ Blaq Lyte ของเขาเอง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในเมืองไทย แต่ละแบรนด์มีความเป็น individual มีจุดยืนของตัวเอง - - คุณนิคเล่าให้ฟังถึงเอกลักษณ์ความคูลของแต่ละแบรนด์ มีครบทุกอย่าง ทั้งตลก happy และ sad ให้แฟนสตรีตค้นหาสิ่งที่ต้องการได้  

· Chinatown Market ฮ็อตมาก ล้อเลียนกับของปลอม ซึ่งแต่ก่อนเมืองนอกแอนตี้หมด แต่เขาทำให้ทั่วโลกยอมรับได้ว่าเราสามารถล้อเลียนแล้วก็ใส่ได้ (อย่างเสื้อยืดพิมพ์สโลแกน Just Do It Later - - คุ้นไหมอ่ะ ยังไม่รวมปืนอิงก์เจ็ตสุดล้ำ พิมพ์ลายได้ทันใจ สร้างสไตล์ได้ไม่ซ้ำใคร ที่มีมาให้เล่นใน Pop-Up Space ด้วย)

 

· Pleasures แบรนด์จากอเมริกา ดังสไตล์ร็อกและได้อินสไปร์มาจากวงที่ชื่นชอบ อย่างโลโก้แบรนด์ก็ใช้ฟอนต์แบบวงเนอร์วานา ถือเป็นแบรนด์ขวัญใจนักร้องอเมริกันอย่างวิซ คาลิฟา และมีเกล

· StreetX แบรนด์จากเพิร์ธ ออสเตรเลีย ค่อนข้างดังเลย เป็นเหมือน Supreme ของออสเตรเลีย เวลาที่มีเสื้อผ้าใหม่ เด็กๆ จะไปรอคิวเต็มหน้าร้านเลย

 

· OKOKOK จากฮ่องกง เป็นแนวไซเบอร์อินเตอร์เน็ต จับคัลเจอร์จีนมาใส่ในเสื้อผ้า อย่างตัวหนังสือจีน เอาอะไรแปลกๆ มาทำให้สนุก

 

· 40s & Shorties แบรนด์ลอสแอนเจลิส แปลตรงตัวเลย Forties ชื่อเบียร์ขวดใหญ่ Shorties คือวิธีเรียกผู้หญิงแบบสแลง เหมือนแฟน เขาชอบดื่มเบียร์ ชอบผู้หญิง เริ่มจากทำสนุกๆ แล้วแบรนด์ก็โตเลย

 

เมื่อถามถึงแมสเสจของการคอลแลบแบรนด์ครั้งเอ็กซ์คลูซีฟนี้ คุณนิคบอกว่า “วันเปิดช็อป เป็นอะไรที่น่ารักมากที่ตัวเจ้าของแบรนด์ทุกคนมา มาดูตลาดไทยว่าคัลเจอร์เป็นอย่างไร คนไม่เคยคิดหรอกว่า แฟชั่นเมืองไทย คนจะไปมองญี่ปุ่นเกาหลี หรือยุโรป แต่เมืองไทยเราโพเทนเชียลสูงมาก ผมเลยอยากให้แบรนด์นี้มาเมืองไทย อยากให้ซีนแฟชั่นในสตรีตแวร์หรือในเพลงมัน grow ป็อปอัพนี้ค่อนข้างสำคัญ ไม่ได้ขายเสื้อผ้าปกติ แต่เป็นคัลเจอร์แล้ว ให้ทุกคนได้เห็นว่าไทยนี่ก็ไม่ธรรมดา ผมรู้สึกว่าเราต้อง grow together ต้องทำด้วยกัน ช่วยกันทำให้คัลเจอร์ ให้เมืองไทยมี something เกี่ยวกับศิลปะ เพลง แฟชั่น ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันกำลังเกิดขึ้น ถ้าเราช่วยกันทำต่อไปเรื่อยๆ เมืองไทยก็จะมีคัลเจอร์ที่ดี ผมอยาก build culture ให้คนมาเป็นเพื่อนกัน สุดท้ายเราก็เป็นคนเหมือนกัน ถ้าเราช่วยกันและอยู่ด้วยกันได้ โลกก็จะดีขึ้น แต่ค่อนข้างยากเพราะทุกอย่าง สิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ มันทำให้คนเป็นอีกแบบ ให้คนเกลียดกัน แต่ผมรู้สึกว่าถ้าเรามาอยู่ด้วยกัน มา join กัน อย่างในสตรีตแวร์ ในเพลง ในศิลปะ อะไรก็ได้ ก็จะช่วยให้คนเข้าใจกัน” 


เมื่อผู้ชายสายสตรีตพูดถึงการแต่งกายแบบสตรีต
“สตรีตแวร์มีมาตลอดในชีวิตอยู่แล้ว แค่เป็นเวลาที่คนกลับมาให้ความสนใจ สตรีตแวร์คือเสื้อผ้าทั่วไป เสื้อยืดธรรมดามีลาย กางเกงยีนส์ธรรมดา รองเท้าไนกี้ คอนเวิร์ส นั่นคือสตรีตแวร์แล้ว คนใส่กันมาก่อนผมเกิดด้วยซ้ำ แค่ต้องเข้าใจว่า จริงๆ ทุกคนเป็นสตรีตแวร์อยู่แล้ว แค่ว่ามีแบรนด์ใหม่ๆ กลุ่มใหม่ๆ ที่ทำให้กระแสสตรีตแวร์ค่อนข้างเด่น มีทางครีเอทีฟแบบใหม่ขึ้นมา ผมรู้สึกว่าคนอาจกำลังหันเข้ามาหาตัวแบรนด์มากกว่าคำว่าสตรีตแวร์ อย่างเช่นคนคนหนึ่งอาจจะเห็นแบรนด์ Supreme หรือ Off-White แต่ก่อนไม่เคยสนใจ แต่พอเห็นว่าทำไมคนใส่กันเยอะ เขาก็เลยศึกษาในอินเทอร์เน็ต ก็เข้าใจว่า ออ! เราชอบแบรนด์นี้นะ อยากแต่งแบบนี้”


Nick’s Words Worth A Try     
· สนุกกับการแต่งตัว ชอบแบบไหนแต่งแบบนั้น ไม่มีไกด์ไลน์ อยากทำอะไรทำเลย ทุกคนเป็นตัวของตัวเองได้แล้ว ปี 2018 ตอนนี้คือ freedom
· ย้อนกลับมาดูตัวเองว่าชอบแบบไหน อย่าง 5 แบรนด์ที่พูดถึง มีทั้งแบรนด์ที่แข็งๆ แบรนด์ที่ตลกหน่อย อย่างเขาชอบอะไรตลกๆ ก็จะใส่เสื้อที่เขียนคำตลกๆ คนมองแล้วก็ตลกดี หรืออาจจะใส่แล้ว express ตัวเองได้ว่าเราเป็นแบบนี้ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งไป บางทีเรามองคนจากภายนอกไม่ได้


เล่นสนุกกับทุกสตรีตสไตล์ในแบบของตัวเองได้ที่ Auntys Haus Pop-Up Space ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ วันนี้ – 29 ส.ค. 61

YOU MAY ALSO LIKE