Boys of Bangkok …3 แบรนด์แฟชั่นที่รวมพลังกันได้อิมแพคต่อคนรุ่นใหม่มากที่สุด
พวกเขาจะทำให้เสื้อผ้าของผู้ชายกลายเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้ง!
“เธอๆ ไปดูโชว์ของ B.O.B. กันเถอะ!” ครั้งแรกที่เราได้ยินเพื่อนสาวผู้ไม่เคยตกเทรนด์ชวนไปดูงานแฟชั่นโชว์ชื่อแปลกหูเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ทำให้เราสงสัยว่า B.O.B หรือ Boys of Bangkok คือแบรนด์เสื้อผ้าใหม่หรือโชว์แบบไหนกันแน่
หลังจากฟังเพื่อนอธิบายว่านี่เป็นการรวมตัวกันของ 3 แบรนด์เสื้อผ้าชายหนุ่มอย่าง Leisure Projects, Q Design And Play และ P.Mith ที่ได้มาจัดแฟชั่นโชว์ร่วมกัน รู้สึกว่าจะต้องสนุกมีครบทุกรสชาติแน่นอน ที่สำคัญชอบชุดไหน...ของแบรนด์ใครก็มาช้อปกันได้ที่สยามเซ็นเตอร์ เพราะที่นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้ง 3 แบรนด์มาเจอกัน!
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/9c8eb5ef24feac0241120dc7d6f19102.jpg)
คุณนัท - ณัฐพล กนกวลีวงศ์ จากแบรนด์ Leisure Projects
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/a58df14b3405e5c036739076bec3b3f6.jpg)
คุณคุณแบงค์-ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ คุณออโต้-อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ จากแบรนด์ P.Mith
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/3eb94d20de1e61fc16e1cdbf3f096a96.jpg)
คุณอาท-ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ จากแบรนด์ Q Design And Play
โปรเจ็คท์นี้เกิดขึ้นบนโต๊ะอาหาร!
คุณนัท-ณัฐพล กนกวลีวงศ์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Leisure Projects เล่าว่าจากการนัดกันกินข้าวและทุกคนลองโยนไอเดียออกมารวมกันเลยกลายเป็นโปรเจ็คท์ Talk of the Town ของวงการแฟชั่นไปเลย “เริ่มมาจากที่เราโตมาพร้อมกับแบรนด์ P.Mith ไปวางขายด้วยกันตามป๊อบอัพมาร์เก็ต และพี่อาทเป็นรุ่นพี่เราไม่กี่ปี พอทุกคนได้มาอยู่ด้วยกันในสยามเซ็นเตอร์ และเราอยู่ในวงการเดียวกันกลายเป็นเหมือนเพื่อนกันหมด เราเป็น 3 แบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายเหมือนกัน”
“เราอยากไปต่างประเทศ ถึงลูกค้าของเราจะเป็นคนละคนกัน แต่ในแง่ของอายุและไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกันมาก เรามองถึงอนาคตไปด้วยกัน เพราะยุคเรามีแบรนด์เกิดขึ้นเยอะมาก เราต้องรู้ว่าจะโตไปในทิศทางไหน ถ้าทำอยู่คนเดียวคงไม่มีพลังมากพอ ด้วยความที่เราเป็นผู้ชายบุคลิกแตกต่างกัน พอมารวมตัวกันทำอะไรสนุกๆ ลองสร้างกระแสอะไรที่เมืองไทยยังไม่มี มาทำพีอาร์ร่วมกัน ทำแฟชั่นโชว์ด้วยกัน สร้างความชัดเจนให้กับแฟชั่นผู้ชายไทย เลยได้เปิดตัวขึ้นในช่วง autumn/winter 2015”
คุณแบงค์-ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ คุณออโต้-อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ จากแบรนด์ P.Mith ย้อนเล่าถึงความแตกต่างที่ลงตัวของ Boys of Bangkok ให้ฟังอีกว่า “ตั้งแต่อยู่ที่ Gin & Milk ในสยามเซ็นเตอร์ ได้เจอกับคุณนัทและพี่อาทบ่อยๆ เราคิดว่ายุคนี้ menswear แทบจะไม่เป็นที่จดจำเลย มีแต่ยุคของดีไซเนอร์ที่เป็นตำนาน เราเองก็อายุไล่เลี่ยกัน อยู่ในเจเนเรชั่นที่อยากทำให้เสื้อผ้าผู้ชายอิมแพคขึ้น เราต้องรวมกลุ่มกัน อย่างนัทเอง Leisure Projects เป็นเด็กผู้ชายชอบแต่งตัว พี่อาทเป็นแนวแต่งตัวจัดๆ ไปเลย ของผมและออโต้จะเรียบๆ แต่ละคนคาแรคเตอร์ต่างกัน เรามาทำให้เสื้อผ้าผู้ชายบูมขึ้นดีกว่า และเราก็ประสบความสำเร็จมากที่ทำให้ผู้ชายในยุคนี้ตื่นตัวในการแต่งตัว เรามาทำโมเดลแคสติ้งทำให้เกิดเป็นกระแสการแคสติ้ง การไปคุยกับสื่อทำให้คนสนใจมากขึ้น ฟีดแบ็กดีทุกครั้ง “
ความสำเร็จที่เกินคาดของ Boys of Bangkok
ถ้าพูดถึงกระแสปากต่อปากของแฟชั่นโชว์งานนี้ คุณอาท-ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ จากแบรนด์ Q Design And Play พี่ใหญ่ของกลุ่มแฮปปี้มาก เขาเล่าว่า “เราไปเปิดตัวที่ฮาร์บิ้น แฟชั่น วีค ประเทศจีนมาแล้วได้รับผลตอบรับที่ดีมาก สไตล์ชัดเจนมาก เรายังได้ไปที่เวียดนามอีกด้วย B.O.B ทำมาทั้งหมด 4 ครั้ง แรกๆ เหมือนเริ่มด้วยความยังใหม่อยู่ แต่ก็มีคนสนับสนุนพวกเรามาตลอด ครั้งที่ 3-4 สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าประสบความสำเร็จ เรามีฐานลูกค้า มี happening มีสัญลักษณ์ มีการค้นหานายแบบหน้าใหม่ๆ ทุกครั้ง จะเป็นการเปิดตัวที่ไม่เคยมีใครเห็นรูปแบบมาก่อน โชว์น่าตื่นเต้นขึ้น พอเริ่มดำเนินการเมื่อไหร่ เราจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ มีคนยื่นมือมาทุกครั้ง ครั้งต่อไปก็จะยิ่งแข็งแรงมากขึ้น Boys Of Bangkok จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมแฟชั่นของเมืองไทยที่จะทำให้กลายเป็นประเพณีกันไปเลย”
แคสติ้งเป็นที่จับตามอง
เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นนายแบบผู้ชายมารวมตัวกันเยอะๆ ทุกครั้งที่ Boys Of Bangkok นัดกันมาแคสติ้งนายแบบก็ทำให้เกิดเป็นมหกรรมของการรวมตัวกันของนายแบบหน้าใหม่ๆ เพิ่มสีสันให้วงการเข้าไปอีก อย่างปีนี้เอง Q Design And Play มีความสนุกที่เกิดขึ้นใหม่บอกว่า “คอลเลคชั่นนี้มีธีมที่แตกต่างออกไป นายแบบเปลี่ยนแนวหมดเลยจากที่ทุกคนเคยเห็น เข้มๆ ดิบเถื่อน“
คุณนัทเองก็เล่าถึงความสนุกในการแคสติ้งว่าการเลือกนายแบบคาแร็คเตอร์ไหน จะขึ้นอยู่กับคอลเลคชั่นนั้นๆ มีอะไร เป็นตัวแทนเซนส์ผู้ชายของ Leisure Projects เองก็จะสนุกสนาน แต่ยังเรียบร้อยหน่อยๆ “เราได้ทำให้เกิดนายแบบ new face ขึ้นในการแคสติ้ง ให้โมเดลลิ่งมีอะไรใหม่ๆ ใครไม่มีประสบการณ์เดินแบบก็มาได้ น้องๆ บางคนถึงไม่ได้งาน แต่ก็ได้โมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อ โมเดลลิ่งเองก็ได้นายแบบหน้าใหม่ เป็นอุตสาหกรรมที่น่ารัก เราไม่ได้มองว่าแบรนด์ต้องขายดีขึ้นอย่างเดียว แต่เราทำด้วยความรัก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เป็นสังคมช่วยเหลือน่ารักดี นอกจากนายแบบเรายังเปิดโอกาสให้กับช่างภาพมือสมัครเล่นที่ยังเรียนอยู่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ด้วยนะครับ”
ส่วนของ P.Mith การแคสติ้งก็ยังเลือกคนที่ใส่สูทแล้วดูพอดี ตรงกับคอลเลคชั่นนี้ นายแบบจะผอมหน่อย ดูเป็นฝรั่งเข้ากับแพทเทิร์นเสื้อผ้าที่แบรนด์วาง
จับตาให้ดีกับโชว์ Absolute Siam: Boys of Bangkok Presented by TrueID
ในงาน Bangkok International Fashion Week 2018 ทั้ง 3 แบรนด์ในนามของ Boys of Bangkok จะจัดโชว์สุดพิเศษในคอลเลคชั่นใหม่สปริง ซัมเมอร์ 2018 โดยแต่ละแบรนด์มีคอนเซปท์ที่น่าสนใจคือ
Q DESIGN AND PLAY
Spring Summer 2018 ยังคงคอนเซปท์ของการล้อ เสียดสีซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นเพื่อนชาวต่างชาติตื่นตาตื่นใจกับสินค้าหรือเสื้อผ้าที่เห็นตามแหล่งท่องเที่ยว แต่คนไทยไม่ได้ให้คุณค่าความสำคัญเท่าไหร่ โดยดึงรายละเอียด สัญลักษณ์รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ มาดัดแปลง ตัดต่อและเปลี่ยนให้เป็นสตรีทแวร์ ทำให้เสื้อผ้าสนุก ทะมัดทะแมง แตกต่างออกไปทำให้ใส่ได้ในหลายโอกาส
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/ed6a4cbd568dc7f08226f1697885e85c.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/f610765694bf21ab1bb6d0ca0dc2cf4e.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/d415d119354e2b8922299b32471323c7.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/71a0602874a71b6e116919b3d0b07d8a.jpg)
LEISURE PROJECTS
ในซีซัน Spring Summer 2018 มาในคอนเซ็ปท์ “LEISURE PRIDE” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงาน PRIDE ที่จัดขึ้นทั่วโลกของกลุ่ม LGBT ให้เห็นพลังบวกเต็มไปด้วยความรัก ความสร้างสรรค์ ปรารถนาดีต่อกัน LEISURE PROJECTS จึงอยากส่งคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่มีชีวิตชีวา สนุกกับการแต่งตัวได้มีอิสระ เป็น Ready to Wear ที่หนุ่มๆ ต้องอยากใส่
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/3a1d7ef62165efc48e42943b6417b2b7.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/48df5df5390f1e8b801e665621461e42.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/238936f23f391b150abd4d51412f22f6.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/510a68d9b23696d3da640846fb50f3c1.jpg)
P.MITH
คอลเลคชั่นนี้ชื่อว่า “Fascination” ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นไอคอนชื่อดังอย่างเดวิด โบวี่ นำเอาสไตล์การแต่งตัวของเดวิดในช่วงปลานยุค 70’s ที่ได้ชื่อว่าเป็น The Thin White Duke มาตีความใหม่ในแบบของผู้ชาย P.MITH ที่ต้องโมเดิร์นและคลาสสิคลงตัว
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/fd262fcd8cbbf5821b07c4b38d9c1a41.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/67496714c9b0242f1fff0d0212880814.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/ac1105e7c43cf995c8a638f4f63c90d7.jpg)
![](http://www.siamcenter.co.th/public/upload/9b7f5ac357563c2bc031e60ddbd1a146.jpg)
โดยโชว์ Absolute Siam: Boys of Bangkok Presented by TrueID จะจัดขึ้นที่ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันที่ 24 มีนาคม 2561 ใครที่มีบัตร (อันแสนจะหายาก) ของโชว์นี้แล้ว เตรียมตัวกันไว้ให้ดี!