BACK TO EXPLORE

LOGOS วิถีแคมปิ้งในดีไซน์ญี่ปุ่นที่มุ่งให้ทุกคนใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างสุขสนุก

LOGOS (โลกอส) คือ แบรนด์อุปกรณ์แคมปิ้งและกิจกรรมกลางแจ้งของญี่ปุ่น

แถบคันไซหรือชายฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องเกาะแก่งน้อยใหญ่และภูเขาสูงล้อมรอบด้วยทะเลกว้าง โลกอสถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตชาวเลในต้นสมัยโชวะ ต่อมาเมื่อวัฒนธรรมแคมปิ้งเบ่งบานในดินแดนอาทิตย์อุทัย โลกอสจึงได้ผันตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ชีวิตกลางแจ้งเต็มตัว ผนวกใส่ดีไซน์ฉบับญี่ปุ่นใส่ลงในทุกผลิตภัณฑ์ให้เรียบง่าย สวยงาม และใช้งานได้จริง




ลูกทะเลและภูเขาตัวจริง

โลกอสเริ่มต้นธุรกิจด้วยการเป็นผู้ค้าส่งสินค้าทางทะเลในสมัยโชวะปีที่ 3 (ค.ศ. 1928) เมื่อกิจการเติบโตก็ได้ขยับขยายเป็นผู้จำหน่ายชิ้นส่วนบำรุงรักษาเรือ และเริ่มคิดค้นพัฒนาผ้าทอใยสังเคราะห์เคลือบไวนิลสำหรับการประมงและกิจกรรมทางน้ำ ต่อมาได้จับธุรกิจผู้ผลิตเรืออะลูมิเนียมและเรือยางสำหรับกิจกรรมนันทนาการทางน้ำก่อนจะลงสังเวียนอุปกรณ์แคมปิ้งเต็มตัว ด้วยประสบการณ์กว่า 5 ทศวรรษในธุรกิจที่ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านสภาพอากาศสุดขั้วและความชื้น โลกอสจึงเชี่ยวชาญในการพัฒนาวัสดุที่ทนทานสำหรับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง อาทิ นวัตกรรมผ้าใยสังเคราะห์ ยาง และอะลูมิเนียม สมกับเป็นลูกทะเลและภูเขาตัวจริง 



“จาก 5 เมตรจากชายฝั่งทะเลถึง 800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล”

หากจะมีโชคในธุรกิจ โลกอสได้รับโชคนั้นอย่างถูกที่ ถูกเวลา แบรนด์กระโจนสู่ธุรกิจอุปกรณ์แคมปิ้งในช่วงต้น ค.ศ. 1980 ในช่วงเดียวกันกับการเบ่งบานของวัฒนธรรมแคมปิ้งในญี่ปุ่น โลกอสวางจุดขายไว้ว่า “จาก 5 เมตรจากชายฝั่งทะเลถึง 800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล” จะริมชายหาด บนยอดเขาสูง หรือระหว่างกลางภูเขาและทะเล โลกอสก็พร้อมมอบความสะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติด้วยอุปกรณ์คุณภาพสูง ผลิตด้วยวัสดุชั้นเลิศที่แบรนด์เชี่ยวชาญ และแน่นอนว่าใส่ดีไซน์ฉบับญี่ปุ่น เอื้อให้การใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติเป็นเรื่องง่ายกว่าเคย




ดีไซน์ดีจนได้ดี

เมื่อญี่ปุ่นของเทพเจ้าแห่งงานดีไซน์ ลูกหลานของเทพเจ้าอย่างโลกอสจึงมุ่งมั่นที่จะใช้งานออกแบบแก้ไขปัญหาการใช้งาน เริ่มต้นด้วยการออกแบบวัสดุให้ทนทาน ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา และมีสีสันหลากหลายเข้าได้หลากสไตล์ ผสานประสบการณ์ลูกทะเลและภูเขาตัวจริงในการดีไซน์การใช้งานให้เป็นเอกลักษณ์ โดยโลกอสได้รับรางวัลออกแบบยอดเยี่ยม Good Design ถึงสองครั้งด้วยกัน ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2011 ด้วยผลงาน “Outdoor Tent (Decagon Series)” เต็นท์สนามเชื่อมต่อขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนประสบการณ์การกางเต็นท์แบบดั้งเดิมไปตลอดกาล รวมถึง “Outdoor Tarp Pro Series” ซุ้มทาร์ปติดตั้งง่าย “Cool Hip Bottle” ขวดน้ำพกพาใช้งานสะดวก และ “Nordic Walking Paul” ไม้โพลมีดีไซน์ ส่วนครั้งล่าสุดได้รับรางวัลในปี 2018 ด้วยผลงาน “LIPNER Pro Model” เสื้อกันฝนนิรภัยสำหรับงานภาคสนามที่ช่วยลดอุบัติเหตุและความเครียดเมื่อต้องเผชิญกับสภาพอากาศสุดขั้วในการทำงานได้ ซึ่งผลิตโดย LIPNER บริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย



ฝังดีเอ็นเอ “Enjoy Outing” ในทุกอุปกรณ์

“Enjoy Outing” คือ ดีเอ็นเอของโลกอส และเป็นคุณค่าที่ใช้ยึดถือในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อชีวิตภาคสนามใกล้ชิดธรรมชาติที่สะดวก สบาย และมีสไตล์แห่งตัวตน โลกอสลงมือทำจริงผ่านประสบการณ์จริง โดยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสความสะดวกสบายในชีวิตกลางแจ้งที่ “LOGOS Land” ลานกางเต็นท์ที่เปิดให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตกลางแจ้งทั้งกิน เล่น นอน และข้ามคืนไปกับธรรมชาติที่ผันแปรตามสี่ฤดูกาลของญี่ปุ่น โดยผู้มาเยือนสามารถมาตัวเปล่า ไว้ใจและเชื่อใจให้โลกอสช่วยจัดอุปกรณ์และที่พักให้ได้ลองใช้ชีวิตแคมเปอร์สักครั้ง หากได้มีโอกาสไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาดเลยทีเดียว



ทุกวันนี้ โลกอสนำเสนออุปกรณ์หลากหลายสำหรับแคมเปอร์และผู้ที่หลงใหลในวิถีชีวิตกลางแจ้ง เช่น LOGOS Navajo Tepee กระโจมซิกเนเจอร์ของโลกอส LOGOS Color Mess Kit ชุดทำอาหารสีสันสดใส สลับสีเพิ่มสไตล์ได้ไม่ซ้ำใคร LOGOS Attache Grill Mini เตาสนามขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับโซโลแคมปิ้ง LOGOS Hyper Sub-Zero Coller Ruck กระเป๋าเป้เก็บความเย็นพกพา พร้อม Double Speed Freezing Pack เจลเก็บความเย็นที่เย็นนานดั่งใจ และ LOGOS Washable Long Carry รถเข็นขนาดกว้าง สามารถเปิดด้านหน้าเพิ่มพื้นที่สำหรับอุปกรณ์กางเต๊นท์ทรงสูงได้ โดยอุปกรณ์ทุกชิ้นสะท้อนให้เห็นถึง



โลกอสที่เรารัก

ท่ามกลางกระแสแคมปิ้งที่กลับมาอีกครั้งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โลกอสยังคงตอบโจทย์ใหม่ๆ อาทิ แคมปิ้งเดี่ยว (Solo Camping) และแคมปิ้งสไตล์หรู (Glamping: แกลมปิ้ง) ที่ให้ผู้คนได้บำบัดความเครียดด้วยธรรมชาติ โดยในปี 2022 โลกอสชูแนวคิด “A Variety of Outdoor Activities” กิจกรรมกลางแจ้งที่หลากหลายไม่รู้จบ ให้ผู้คนได้ออกไปค้นหาความลับแห่งธรรมชาติผ่านชีวิตเอาท์ดอร์ ไม่ว่าจะกางเต็นท์เอกเขนกกลางป่า ริมชายหาด หรือจะปรุงอาหารสูตรใหม่อวดชาวแคมเปอร์ด้วยกัน ก็ทำได้ง่ายๆ กับตัวช่วยชั้นดีจากโลกอส

LOGOS หรือ โลกอส คือตัวตนแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดีไซน์และคิดแบบญี่ปุ่น จนออกมาเป็นอุปกรณ์แคมปิ้งและการใช้ชีวิตกลางแจ้งที่ตั้งเป้าให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างสนุกและสุขเกินใครจากระยะ 5 เมตรจากฝั่งทะเลถึง 800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล คุณเองก็ “Enjoy Outing” รับซัมเมอร์ด้วยการเป็นเจ้าของอุปกรณ์สวยๆ จาก LOGOS ได้ที่ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ 

YOU MAY ALSO LIKE