BACK TO EXPLORE

Masterpiece(s) of paper

แนวคิดเริ่มต้นที่นำมาสู่การสร้างแบรนด์ a piece(s) of paper ของ ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ร่วมกับ รัตนิน สุพฤฒิพานิชย์ หุ้นส่วนผู้มีหัวใจรักษ์โลก และด้วยจิตวิญญาณความเป็นนักออกแบบของทั้งสองที่อยากจะมีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองสักชิ้นแต่จะทำทั้งทีก็อยากให้มีคาแรคเตอร์ที่ใส่ความชื่นชอบและความถนัดที่มี รวมถึงต้องมีประโยชน์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงด้วย แบรนด์ a piece(s) of paper จึงเกิดขึ้นเป็นสินค้า stationery รักษ์โลกหรือ eco-friendly



 
รู้ไหมว่าอุตสาหกรรมกระดาษห่อของขวัญต้องใช้ต้นไม้ถึงหลายพันล้านตัน แต่อายุการใช้งานนั้นสวนทางสุดๆเพราะทันทีที่ผู้รับได้รับกล่องของขวัญ กระดาษห่อของขวัญจะถูกฉีกออกเป็นอย่างแรก มิหนำซ้ำยังโดนขยำทิ้ง แม้จะได้ตายในหน้าที่แต่ก็ยังไม่ทันได้คุ้มค่ากับการผลิตเลย ความจริงข้อนี้กลายเป็นไอเดียของ a piece(s) of paper ที่คิดว่าไหนๆจะฉีกกระดาษห่อของขวัญแล้วทำไมไม่ฉีกแล้วเอาไปใช้ต่อได้ด้วยซะเลยล่ะ สิ่งประดิษฐ์มหัศจรรย์ที่ทั้งน่ารักและรักษ์โลกจึงเกิดขึ้นเป็นกระดาษห่อของขวัญที่ใส่รอยปรุลงไปทั่วแผ่นกระดาษเพื่อให้ผู้รับได้ฉีกกระดาษตามรอยปรุแล้วนำไปใช้ต่อได้ทันที ง่ายแบบไม่ต้องพึ่งกรรไกร ไร้คัตเตอร์ ดังนั้นจากปกติคำว่า a piece of paper ที่เขียนถูกตามหลักไวยากรณ์แล้ว จึงออกลูกออกหลานกลายเป็น pieces of paper ได้ ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่มองว่าคุณค่าของกระดาษไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่ทุกๆคนจะเป็นคนเติม ‘s’ ให้กับแบรนด์เอง

นอกจากจะมีกระดาษห่อของขวัญที่ไอเดียเป็นเลิศและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้วยังมีลวดลายกราฟิกสวยๆ และลายการ์ตูนน่ารักๆ บนผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นๆ อย่างกล่องของขวัญกระดาษสำเร็จรูปที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานทั้งยังนำไปใช้ใส่ของต่อได้ ฉลากที่นำมาทำเป็นการ์ดได้อีก แพ็คเก็จซิปล็อคของทางร้านที่นำไปใส่กระดาษต่อได้ กระดาษลวดลายสวยเหมาะนำไปพับออริกามิ และอีกมากมายที่ชวนให้เราเลือกใช้ทรัพยากรที่มีอย่างคุ้มค่า



ธีมที่ชัดเจนของแบรนด์ไม่เพียงแต่เป็นช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับวัตถุ แต่ยังมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคได้ร่วม eco ต่อได้ง่ายๆเหมือนแค่ฉีกกระดาษตามรอยปรุที่ให้ไว้ไปเป็นกระดาษโน้ต ทดเลข หรือใส่ในเคสใสไอโฟน ดีไซน์ได้ด้วยตัวคุณเอง ลองหน่อยมั้ย ไปเติม ‘s’ ให้ a piece(s) of paper ที่ Siam Discovery ชั้น 2



YOU MAY ALSO LIKE