BACK TO EXPLORE

7 แบรนด์จากความคิดสร้างสรรค์ที่ Made by Beautiful People

โซนที่ให้พื้นที่แก่กลุ่มคนพิเศษในสังคม ได้แสดงความสวยงามผ่านความคิดสร้างสรรค์ ฝีมือ และผลงาน

หากใครได้มีโอกาสแวะมาที่ ODS ในช่วงที่ผ่านมา คุณอาจจะสะดุดตากับโซนเล็กๆโซนใหม่ที่เราเรียกว่า ‘Made by Beautiful People’ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเราในการสนับสนุนพื้นที่ให้กับกลุ่มคนพิเศษในสังคมได้แสดงความสวยงามผ่านความคิดสร้างสรรค์ ฝีมือ และผลงานอันหลากหลายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน 7 แบรนด์จาก Made By Beautiful People ได้ทุกวันที่ Objects of Desire Store ชั้น 3 Siam Discovery


โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่
แบรนด์ THITIPAWIN

กระเป๋าใบสวยจากผ้าทอซาโอริ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากฝีมือการทอผ้า โดยน้องๆนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินจากโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแบรนด์ THITIPAWIN เป็นผู้นํามาพัฒนาและสร้างสรรค์ตัดเย็บและ จําหน่ายเป็นผลงานหลากหลาย เพื่อสนับสนุนการศึกษาของน้องๆต่อไป


มูลนิธิออทิสติกไทย
แบรนด์ ART STORY by Autistic Thai

ผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบกับลายเส้นสุดน่ารักและเปี่ยม ไปด้วยเสน่ห์ที่เป็นกระแสโด่งดังในโลกทวิตเตอร์เหล่านี้ เกิดจากการต่อยอดผลงานในคลาสศิลปะเพื่อฟื้นฟูและบําบัดบุคคลออทิสติก ทุกชิ้นเกิดจากการรังสรรค์ขึ้นจากพรสวรรค์และ จินตนาการของเด็กพิเศษโดยมูลนิธิออทิสติกไทย องค์กรสาธารณประโยชน์ ผู้ดําเนินธุรกิจเพื่อสังคมในการส่งเสริมงานอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชิวิตเด็กพิเศษอย่างเท่าเทียมและยั่งยืนในสังคม


ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ จังหวัดนนทบุรี

ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยการนําเอกลักษณ์และความสวยงามของลายผ้าขาวม้าไทย มาตัดเย็บและสร้างสรรค์เป็นผลงานหลากหลาย ซึ่งทุกชิ้นเกิดขึ้นจากฝีมือคนพิการในทุกขั้นตอน จากการสนับสนุนของศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการจังหวัดนนทบุรีหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนา คุณภาพชิวิตคนพิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จุดมุ่งหมายเพื่อให้คนพิการมีงาน มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้อย่างยั่งยืน


โครงการอรุโณทัยเพื่อบุคคลพิเศษ
แบรนด์ HEARTIST

“แค่มีใจทุกคนก็เป็นศิลปินได้” คือ ความหมายที่ซ่อนอยู่ในชื่อแบรนด์กระเป๋าจากผ้าผืนทอมือโดยเด็กพิเศษอย่าง ’HEARTIST’ ซึ่งเป็นการรวมคําระหว่าง HEART + ARTIST นั่นเอง แบรนดเ์ล็กๆจากความตั้งใจของหญิงสาววัยเพียง 25 ปี คุณวธิศรุตา ไม้สังข์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและบําบัด บุคคลกลุ่มนี้ เกิดเป็นผลิตภัณฑ์น่าใช้ที่แต่ละชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น


มูลนิธิ ณ กิตติคุณ
แบรนด์ Cheevit Water นํ้าดื่มชีวิต

นํ้าดื่มธรรมดาที่ไม่ธรรมดาด้วย ฉลากผลิตภัณฑ์ผลงานการ ออกแบบที่สะดุดตา สวยงามและ ฃเต็มไปด้วยความสดใสจากศิลปินน้อยที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษ จากโครงการ Cheevit Water Series ll by Gifted or Telented Child และนอกจากนี้ทุกการซื้อนํ้าดื่มชิวิต 1 ขวด ยังร่วมสมทบทุน 1 บาท ให้แก่มูลนิธิกิติคุณ เพื่อนําไปใช้ในการสร้างโอกาสการ เรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคคลที่มีความต้องการพิเศษในกลุ่มอาการออทิสติก ดาวน์ซินโดรม สมองพิการอีกด้วย


มูลนิธิแสงสว่าง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ตุ๊กตาหน้าตาน่ารัก สีสันสดใส ทําขึ้นจากผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม สร้างสรรค์โดยผู้พิการทางสมองและปัญญา หนึ่งในความตั้งใจของมูลนิธิแสงสว่าง ในการส่งเสริมและสร้างอาชีพให้กับคนกลุ่มนี้ ได้มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการพึ่งพาตนเองมากที่สุด


มูลนิธิสิกขาเอเชีย
แบรนด์ FEEMUE (ฝีมือ)

รู้หรือไม่ ? ผลงานสร้างสรรค์คุณภาพ ที่มีรางวัลการันตีจากเวที Good Award ปี 2017 เหล่านี้ เกิดขึ้นภายใน ‘สลัมคลองเตย’ ชุมชนแออัดที่ได้ชื่อว่าขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครและเต็มไปด้วยภาพลักษณ์เชิงลบจากปัญหาต่างๆในชุมชน ซึ่งถูกฝังแน่นเป็นภาพจําของสังคมมาเป็นเวลานาน แบรนด์ ‘FEEMUE (ฝีมือ)’ จึงเกิดขึ้นด้วยแรงบันดาลใจดีๆ ที่ต้องการใช้พลังแห่งการออกแบบเป็นพลังขับเคลื่อนในการสร้างคุณค่า สร้างโอกาสและช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสลัมคลองเตย ผลงานทั้งหมดเป็นการร่วมมือกันระหว่าง คุณฟูจิตะ ดีไซน์เนอร์จิต อาสาชาวญี่ปุ่นและมูลนิธิสิกขาเอเชียบวกกับการตัดเย็บขึ้นโดยกลุ่มสตรีที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดแห่งนี้ เกิดเป็นงานดีไซน์หลากหลาย เช่น กระเป๋าที่ได้แรงบันดาลใจจากกระสอบข้าวพลาสติกที่คนในชุมชนใช้มุงหลังคา ต่างหู ที่เกิดขึ้นจากฟอร์มของพวงมาลัยซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปในชุมชน เป็นต้น